Bydd rhwydwaith ffyrdd strategol Cymru yn cyfrannu'n hanfodol at ddiogelwch ynni drwy gludo tri llwyth annormal sy'n torri record ym mis Ionawr: trawsnewidydd, tyrbin a generadur. Mae'r llwythi hyn, y trymaf erioed yng Nghymru, gyda phwysau cerbydau unigol o hyd at 588 tunnell.
Bydd y trelar a ddefnyddir i gludo'r llwyth yn mesur, tua 6.7 metr o led, 78 metr o hyd a bydd ganddo 28 echel. Bydd y llwyth annormal yn cychwyn ar ei daith 38 milltir yn Nociau Casnewydd, yna bydd yn llywio'r ffyrdd yr A48, yr A449, yr A40 a'r A465 yn ofalus cyn cyrraedd y safle yng Ngorsaf Bŵer Hirwaun.
Dim ond drwy ddefnyddio rhwydwaith ffyrdd strategol Cymru y gellir cwrdd â'r heriau a ddaw yn sgil lleoliad y safle yn hytrach na cheisio eu cyflawni ar y rheilffyrdd.
Mae'r mudiad yn gofyn am gydweithio gofalus ag ystod o bartneriaid gan gynnwys: Asiant Cefnffyrdd De Cymru (SWTRA) a Chymoedd y Dyfodol, y ddau yn gweithio ar ran Llywodraeth Cymru; Pŵer Hirwaun; Allelys, y cludwyr arbenigol, a llu cyfunol o Heddlu Gwent a Heddlu De Cymru a fydd yn hebrwng y llwythi drwyddi draw. Mae misoedd o baratoi, cynllunio ac asesu wedi digwydd i sicrhau bod y 61 o strwythurau y bydd y llwyth yn eu tramwyo yn gallu ei gario'n ddiogel. Yn ogystal, mae union amseriadau'r symudiad wedi'u cydgysylltu'n ofalus â phrosiect deuoli'r A465 presennol.
Unwaith y bydd y tyrbin, y generadur a'r trawsnewidydd wedi cyrraedd y safle, byddant yn helpu i reoli sefydlogrwydd y grid pŵer cenedlaethol. Bydd y seilwaith hwn yn cael ei ddefnyddio yn ystod cyfnodau o alw trydan brig a phan na all technolegau adnewyddadwy ysbeidiol gynhyrchu'r pŵer sydd ei angen i gadw'r wlad i redeg. Ni fydd Gorsaf Bŵer Hirwaun yn gweithredu mwy na 1,500 awr y flwyddyn ac o'r herwydd, bydd yn helpu'r wlad i bontio i economi carbon is. Bydd ei gapasiti 299MW yn cynhyrchu digon o drydan i bweru mwy na 150,000 o aelwydydd o fewn ychydig funudau.
Dywedodd Richard Jones, Pennaeth Gwasanaeth SWTRA: "Rydym yn falch iawn o allu hwyluso'r symudiad hwn ar ein rhwydwaith cefnffyrdd. Mae llawer o waith caled wedi digwydd rhyngom ni a phartneriaid allweddol i sicrhau bod hyn yn cael ei gyflawni gyda'r amhariad lleiaf posibl i seilwaith y rhwydwaith a'r bobl sy'n ei ddefnyddio."