Skip to main content
Rydym yn croesawu galwadau’n Gymraeg. We welcome calls in Welsh.
Rydym yn croesawu galwadau’n Gymraeg. We welcome calls in Welsh.

Trawstiau wedi gosod ar Bont Ebbw M4 C28

Mae cynllun gwerth £6 miliwn ar yr M4, i gryfhau Pont Afon Ebwy ac i wella diogelwch, yn mynd yn ei flaen yn dda.


Mae'r bont yn cludo traffordd yr M4 dros Afon Ebwy, i'r gogledd o gyffordd 28 Parc Tredegar. Mae tua 500,000 o siwrneiau’n digwydd ar y rhan brysur hon o'r rhwydwaith pob wythnos. Bydd y gwaith hwn yn lleihau'r risg o gau’r ffordd yn ddirybudd ac yn caniatáu i'r siwrneiau hyn barhau'n ddiogel.


Mae fideo treigl amser o Afon Ebwy yn dangos y trawstiau cryfhau 20 tunnell yn cael eu gollwng i’r safle gan graen. 

Mae Asiant Cefnffyrdd De Cymru (ACDC) a'u partneriaid, WSP a Chontractwyr Alun Griffiths wedi datblygu methodoleg dylunio ac adeiladu arloesol sy'n caniatáu gyrwyr i barhau i ddefnyddio’r bont yn ystod y gwaith adeiladu. Mae hyn yn helpu i leihau nifer yr adegau fydd angen cau’r ffordd yn gyfan gwbl ac yn eu cyfyngu i ddigwydd dros nos yn unig.


Mae'r gwaith, a ddechreuodd y llynedd, yn cynnwys clirio’r rhywogaethau ymledol fel llysiau’r dial a chael gwared ar bridd dros ben. Bydd hyn yn helpu i wella diogelwch ar y ffyrdd a bioamrywiaeth yn yr ardal.


Arwain y ffordd ar fywyd gwyllt
Mae effeithiau cadarnhaol ar yr amgylchedd lleol eisoes wedi'u gweld wrth i bâr o siglenni lwyd nythu ar y bont am gyfnod byr. Roedd gweithwyr yn ofalus i beidio â amharu ar y nyth ac yn cwblhau gwaith arall nes i’r adar yn hedfan i ffwrdd.


  
Mae'r bywyd gwyllt ger y bont yn ased anhygoel; mae rhywogaethau fel creyr glas a glas y dorlan hefyd wedi'u gweld wrth ochr Afon Ebwy a'r ardaloedd cyfagos. Mae ecolegwyr wedi bod yn gweithio'n agos gyda thîm y prosiect i sicrhau y gofelir am yr ystod eang o rywogaethau a warchodir ar hyd y ffordd.

 

Adeiladwyd pierau concrid wedi'u hatgyfnerthu ar y naill ben o’r bont. Mae’r pierau hyn yn ymgrynhoi’r hen golofnau i greu un wal fawr a chânt eu defnyddio i gefnogi ffrâm cryfhau dur yn y dyfodol agos. Yn ddiweddar, cafodd paledi wedi'u defnyddio o safle'r gwaith eu rhoi i ysgol gynradd yn Nhorfaen i wneud ceginau awyr agored. 

 

 

 


Beth arall sydd angen ei wneud?

Mae angen lonydd cul rhwng cyffyrdd 26 a 28 ar yr M4 fel mesur lliniaru i gadw'r bont mewn gwasanaeth yn ystod y gwaith hwn. Mae'r bont yn cael ei monitro'n gyson gyda mesuryddion monitro o bell nes bod y dec yn cael ei newid. Bydd rheolaeth traffig o amgylch cyffordd 28 Parc Tredegar ar yr M4 hefyd yn parhau er mwyn caniatáu mynediad i'r safle o'r slipffordd tua'r dwyrain bob amser yn ystod y gwaith adeiladu.

Tua diwedd mis Gorffennaf bydd ffrâm yn cael ei chodi yn erbyn y strwythur, i gefnogi rhychwant canol y bont. Yn dilyn hyn bydd gwaith dros dro yn cael ei disodli, a bydd gwaith i warchod yn erbyn erydiad a gwaith adfer yn digwydd yn ystod yr hydref. 

Bydd Traffig Cymru yn cyhoeddi rhagor o fanylion yn nes at yr amser. Anogir gyrwyr sy'n defnyddio'r M4 i edrych ar www.traffig.cymru a @TraffigCymruD ar Twitter cyn teithio am y newyddion diweddaraf am draffig a chynnydd ar gyfer y gwaith hwn.


Gwybodaeth ychwanegol