Skip to main content
Rydym yn croesawu galwadau’n Gymraeg. We welcome calls in Welsh.
Rydym yn croesawu galwadau’n Gymraeg. We welcome calls in Welsh.

A470 Mur gynhaliol Talerddig - Cwestiynau cyffredin

Yn Hydref 2023 fe wnaeth mur gynhaliol oedd yn cynnal yr A470 rhwng Talerddig a Dolfach wedi syrthio’n rhannol, a bu rhaid gosod mesuriadau argyfwng, a chau’r ffordd. Yn ystod y cyfnod hwn gwnaed gwaith i sefydlogi'r ffordd gerbydau er mwyn caniatáu i'r A470 ailagor gyda goleuadau traffig ar waith i gau'r lôn tua'r gorllewin. Mae'r trefniant hwn wedi aros yn ei le er mwyn cael gwared ar unrhyw lwytho traffig o'r ymyl gwan.

Roedd y gwaith atgyweirio brys hwn a'r rheolaeth traffig cysylltiedig yn ateb dros dro a roddwyd ar waith i gadw traffig i lifo ar yr A470 tra datblygwyd datrysiad parhaol. Mae gwaith dylunio ar y gwaith atgyweirio parhaol bellach wedi'i gwblhau, ac mae angen cau ffyrdd nawr er mwyn adeiladu strwythur newydd a fydd yn caniatáu i'r ffordd ailagor yn llawn heb oleuadau traffig.

Mae'r mur gynhaliol sy'n cynnal yr A470 uwchben Afon Iaen gerllaw dros 5m o daldra ac mae'r ffordd gerbydau yn llai nag 8m o led. Er mwyn adeiladu sylfeini'r mur gynhaliol newydd, mae angen lled llawn y gerbytffordd i gloddio digon o ddeunydd i ganiatáu mynediad yn ddiogel i'n gweithlu. Ymhlith yr opsiynau eraill a archwiliwyd oedd adeiladu arglawdd dros dro i'r gogledd o'r safle i ganiatáu traffig i deithio, fodd bynnag, mae cyfyngiadau ecolegol wedi gwneud yr opsiwn hwn yn amhosibl.

Bydd yr A470 ar gau rhwng 31 Hydref a 20 Rhagfyr 2024. Bydd y ffordd ar gau 24 awr y dydd drwy gydol y cyfnod hwn, fodd bynnag, rydym yn gweithio gyda'n cadwyn gyflenwi i leihau hyd y bo modd. Yn dilyn y cyfnod cau'r ffordd, bydd goleuadau traffig 2 ffordd yn cael eu hailosod ar y safle i gwblhau gweithgareddau adeiladu. Bydd yr holl fesurau rheoli traffig yn cael eu tynnu oddi ar y safle erbyn 17 Ionawr 2025.

Bydd mynediad drwy'r gwaith ar gyfer cerddwyr a beicwyr yn cael ei gynnal drwy gydol cyfnodau cau'r ffordd. Sylwer, yn ystod rhai gweithgareddau, efallai y gofynnir i gerddwyr a beicwyr aros cyn cael eu harwain drwy'r safle gan marsialiaid. Dilynwch gyfarwyddiadau personél y safle er eich diogelwch eich hun.

Na, ni fydd cerbydau brys yn gallu teithio drwy'r cau ac mae'r gwasanaethau brys wedi cael eu hysbysu.

Rydym yn gwneud y gwaith hwn yn y gaeaf er mwyn osgoi tarfu ar deithio ar yr adeg brysuraf o'r flwyddyn. Yn anffodus, bydd hyn yn cael effaith ar gludiant ysgol. Rydym yn cysylltu â'r awdurdodau trafnidiaeth perthnasol a byddwn yn darparu diweddariad pellach maes o law. Bydd y cyfnod cau yn cyd-fynd yn rhannol â dyddiadau hanner tymor Hydref/Tachwedd.

Bydd y contractwyr yn gweithio rhwng 7am a 6pm saith diwrnod yr wythnos yn ystod cau'r ffordd. Bydd hyn yn caniatáu i'r gwaith gael ei gwblhau cyn gynted â phosibl a lleihau effaith oedi tywydd ar y rhaglen drwy weithio ar adegau gyda thywydd gwell yn draddodiadol.

Ar hyn o bryd rydym yn ymgynghori ag effeithio ar weithredwyr bysiau ynghylch llwybrau bysiau amgen/newydd i gynorthwyo teithio o amgylch y cau. Bydd mwy o wybodaeth yn cael ei darparu maes o law. Ffordd arall o deithio yw teithio ar y rheilffordd gan ddefnyddio gwasanaethau rhwng Y Drenewydd a Machynlleth. Gan weithio gyda phartneriaid yng Nghyngor Sir Powys, bydd rhai cyfyngiadau pwysau dros dro yn cael eu cyflwyno ar ffyrdd sirol yng nghyffiniau'r gwaith A470 er mwyn atal modurwyr rhag chwilio am lwybrau gwyro amgen nad ydynt yn addas ar gyfer eu cerbydau. Y llwybr gwyro sydd wedi'i gyfeirio yw'r llwybr amgen byrraf posibl sy'n defnyddio dosbarthiadau ffordd tebyg neu well (Ffyrdd yn yr achos). Mae hyn yn sicrhau bod pob cerbyd - yn enwedig cerbydau HGV - yn gallu negodi'r llwybr yn ddiogel.

Nid oes unrhyw iawndal statudol i bobl neu fusnesau y mae'r ffyrdd yn effeithio arnynt. Gwnaed pob ymdrech i leihau'r tarfu ar deithwyr.